TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2 TỔ CHỨC DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ: " ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI - NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ TRONG DẠY HỌC" NĂM HỌC 2025-2026

Thứ năm - 13/11/2025 10:01
TRƯỜNG TIỂU HỌC KỲ THỊNH 2 TỔ CHỨC DẠY HỌC CHUYÊN ĐỀ: " ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ  AI - NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ TRONG DẠY HỌC" NĂM HỌC 2025-2026
     Thực hiện kế hoạch chuyên môn của trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 năm học 2025 - 2026. Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Cụm chuyên môn số 1 (Tiểu học)- Sở giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh.        Nhằm nâng cao năng lực công nghệ thông tin, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học. Với tinh thần đó, ngày 10 tháng 11 năm 2025, Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 đã tổ chức chuyên đề “Sử dụng công nghệ AI trong giảng dạy”, nhằm tạo cơ hội để giáo viên trải nghiệm, chia sẻ và học hỏi về việc ứng dụng công nghệ mới trong dạy học.
     Buổi chuyên đề có sự tham dự của Ban Giám hiệu nhà trường, tổ chuyên môn các khối lớp, cùng đông đảo giáo viên trong toàn trường.
Toàn trường

       Trong tiết học Mỹ thuật lớp 2:  “Khu rừng vui vẻ” (bộ sách Cánh Diều), do Cô giáo: Chu Thị Thiết Tổ trưởng chuyên môn Tổ Chức năng thể hiện, cô giáo: Chu Thị Thiết đã sáng tạo khi sử dụng công cụ AI hỗ trợ gợi ý, ý tưởng và mô phỏng hình ảnh giúp học sinh hình dung rõ hơn về “Khu rừng vui vẻ”.
Thực hành 4
Sáng tạo những bức tranh về "khu rừng vui vẻ"
     Nhờ sự hỗ trợ từ công nghệ, học sinh được tham gia vào quá trình vẽ tranh tương tác: AI giúp tạo gợi ý về màu sắc, hình khối, bố cục để các em tự do sáng tạo. Không khí lớp học trở nên sôi động, rộn ràng tiếng cười, mỗi bức tranh là một câu chuyện riêng, phản ánh trí tưởng tượng phong phú của các em nhỏ.
Thực hành 3
Học sinh chăm chú trình bày ý kiến nhận xét về các bức tranh
    
   
hs sáng tạo mt
Học simh say mê sáng tạo sản phẩm
     
SẢn phẩm HS
Sản phẩm từ sáng tạo của học sinh
     
Sp một số hs khác
Tuyên dương những bài vẽ đẹp 
    
Khám phá 4
Cô giáo: Lê Thị Mận và các thầy cô trong Tổ chuyên môn về tham dự tiết học

     Qua tiết học Mỹ thuật có sử dụng công nghệ AI không chỉ giúp học sinh yêu thích Mỹ thuật hơn mà còn bước đầu tiếp cận tư duy công nghệ, rèn luyện khả năng hợp tác và tự học.
Thực hành 6
Học sinh say sưa nghe giảng

       Ở tiết Toán lớp 4 (Cánh Diều), thầy giáo: Nguyễn Giang Nam đã vận dụng AI phân tích dữ liệu học tập để tạo ra những tình huống gắn với thực tiễn.
      Học sinh được trải nghiệm việc nhập dữ liệu, quan sát biểu đồ và tính toán bằng ứng dụng AI, từ đó hiểu sâu hơn khái niệm “số trung bình cộng”.
 
Thầy Nam 9 vào bài

      AI còn giúp thầy trò kiểm tra kết quả nhanh chóng, đưa ra phản hồi và gợi ý cách giải khác nhau, giúp mỗi học sinh phát huy năng lực riêng. Không khí học tập sôi nổi, vui tươi và giàu tính trải nghiệm – đúng tinh thần “Học mà chơi, chơi mà học”
      
Thầy Nam 8 UDAI
  
Thầy Nam 3
  
Thầy Nam 2
Thầy Nam 5 hs
 Bài tập thực hành được học sinh trình bày ở bảng con
    
Thầy Nam 6
Giáo viên tận tình hướng dẫn 
     
Nam ảnh mới

        Hiệu quả và ý nghĩa chuyên đề:
      Hai tiết dạy thể nghiệm đã đem lại nhiều cảm xúc và bài học quý giá. Các thầy cô trong trường được trực tiếp chứng kiến tác động tích cực của AI trong việc cá nhân hóa việc học, tăng tính tương tác và hứng thú của học sinh.
Chuyên đề khẳng định:
      AI là công cụ hỗ trợ đắc lực cho người thầy trong quá trình thiết kế, tổ chức và đánh giá hoạt động học tập.
       Ứng dụng công nghệ không làm mất đi vai trò của giáo viên, mà ngược lại, tôn vinh trí tuệ và sự sáng tạo của người dạy.
      Phát biểu kết luận đúc rút kinh nghiệm sau 2 tiết dạy, Cô giáo: Lê Thị Mận – Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh:
      “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo không chỉ giúp giáo viên đổi mới phương pháp dạy học mà còn giúp học sinh phát triển năng lực tư duy, sáng tạo và thích ứng với thời đại công nghệ. Đây chính là hướng đi tất yếu để giáo dục Tiểu học bắt kịp với nhịp phát triển của xã hội số.”
        
Nam 10 hứng khỏi hs
 
      Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, các đại biểu và giáo viên đều đánh giá cao tinh thần đổi mới, sự đầu tư nghiêm túc và hiệu quả của hai tiết dạy thể nghiệm.
Toàn trường

    Đây là bước khởi đầu quan trọng để Trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2 tiếp tục tiên phong trong chuyển đổi số, xây dựng môi trường giáo dục thông minh, hiện đại, thân thiện – nơi học sinh được “học để khám phá, học để sáng tạo và học để hạnh phúc”.
 
 

Tác giả bài viết: Hoài Thu - Ban truyền thông trường Tiểu học Kỳ Thịnh 2

Nguồn tin: Trường tiểu học Kỳ Thịnh 2

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây